02 กุมภาพันธ์ 2554

คบคนในที่ทำงานเดียวกัน ดีหรือเสียอย่างไหนมากกว่ากัน

บทความใหม่
แอบชอบรุ่นพี่ที่เป็นคนเงียบๆ
ถ้าแอบชอบรุ่นพี่ที่เป็นคนเงียบๆ และ รักอิสระต้องทำไงคะ
ควรปล่อยเขาไปใช่ไหม เมื่อเขาเปลี่ยนใจไปจากเรา
 ถ้าวันหนึ่งอยู่ดีๆแฟนเราก็ไปคบกับเพื่อนรักเราเราควรจะปล่อยเค้าไปใช่มั้ยค่ะ
จันทบุรี น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้
ทุกวันนี้อากาศแปรปรวนมากจริงๆ วันนี้เราเลยมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ ที่สามารถไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลมาฝาก ไม่ว่าจะร้อน หนาว หรือฝนตก ก็เที่ยวได้... นั่นก็คือ จ.จันทบุรี หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า "เมืองจันท์" นั่นเอง
สมัครสมาชิกพรีเมี่ยม
Webmaster Talk
เคล็ดไม่ลับ หาแฟนออนไลน์ Before Valentine จาก Webmaster ที่จะช่วยคุณดูดียามที่อีกฝ่ายคลิกมาดู Profile คุณ...  อ๊ะ อ๊ะ!จะสานสัมพันธ์ได้หรือไม่ก็งานนี้! อยากหล่อ/อยากสวยด้วย Profile คลิกเลย!

คบคนในที่ทำงานเดียวกัน ดีหรือเสียอย่างไหนมากกว่ากัน


โดย: Angle & Demon - 10 มกราคม 2554
สถานที่ทำงานหรือคำที่เรียกกันติดปากว่า "ออฟฟิศ" หลังจากผ่านพ้นวัยเรียนจนเข้าสู่วัยทำงาน ออฟฟิศคือโลกใบใหม่ของหนุ่มสาวทุกคน นอกจากเรื่องงานแล้ว คุณยังต้องเรียนรู้วิธีการเข้าสังคมและการปรับตัวปรับใจในหลายๆเรื่อง เพราะโลกของการทำงานประกอบด้วยเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ไม่ใช่เพียงเด็กจบใหม่ต้องเจอสถานการณ์นี้เพียงกลุ่มเดียว คนวัยทำงานเมื่อเปลี่ยนงานก็หนีไม่พ้นกับการเรียนรู้และการปรับตัวทุกครั้งกับงานใหม่ นอกจากเรื่องงานแล้วเรื่องของหัวใจหรือความรัก ยังสามารถเกิดขึ้นในที่ทำงานได้เช่นกัน จากเรื่อง "รักข้าม Partitions - โดย: Jack - 8 มกราคม 2553" คุณผู้อ่านได้รู้แนวทางของความรักที่เกิดในออฟฟิศกันไปแล้ว คราวนี้เราจะมาเจาะลึกถึงรายละเอียดของข้อดีข้อเสียของการคบคนในที่ทำงานเดียวกัน สามารถแบ่งออกเป็นสองกรณีคือ กรณียังรักกันดีกับกรณีต้องเลิกกัน เพื่อให้คุณผู้อ่านเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้นครับ

ตอนรักกัน

มีกำลังใจมาทำงาน เป็นเรื่องปรกติของคนมีความรักที่อยากเจอหน้าคนรัก เพื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด ข้อดีของการมีแฟนทำงานที่เดียวกันคงไม่ต่างกันคือทำให้คุณรู้สึกมีกำลังใจในการมาทำงานในทุกๆวัน ถึงแม้งานจะหนัก จะเหนื่อย จะเครียดขนาดไหน คุณยังรู้ว่ามีคนรักของคุณคอยเคียงข้างกันอยู่เสมอ
มีคนไปทานข้าวด้วย ปัญหาของหนุ่มสาวออฟฟิศขี้เหงาคือนอกจากเพื่อนร่วมงานแล้ว คุณคงไม่รู้จะไปไหนกับใคร แต่ถ้าคุณมีแฟนอยู่ด้วยล่ะก็ รับรองได้ว่าคุณไม่ต้องไปทานข้าวคนเดียวให้เปล่าเปลี่ยวใจครับ
อยู่ในสายตานอกลู่นอกทางไม่ได้ "สามวันจากนารีเป็นอื่น", "แมวไม่อยู่หนูร่าเริง" ปัญหาเหล่านี้คงหมดไป เมื่อคุณอยู่ในที่ทำงานเดียวกันเพราะอีกฝ่ายคงไม่สามารถออกนอกลู่นอกทางได้ คนที่คิดเข้ามาคั่นกลางระหว่างคุณกับแฟนคุณนั้น คงต้องระวังตัวเป็นพิเศษเพราะมีสายตาของเพื่อนร่วมงานคอยสอดส่องอยู่ตลอดเวลา
เจอกันตั้งแต่เช้ายันเย็น สำหรับคนติดแฟนหรือห่างแฟนไม่ได้ คุณจะได้เจอหน้าแฟนคุณตั้งกะเช้ายันเย็นโดยไม่ต้องมานั่งรอว่าเลิกงานแล้ว เค้าจะมาหาคุณได้ไหม เค้าจะเหนื่อยเกินไปไหม หรือว่ายุ่งเกินไปไหม
เสียความเป็นส่วนตัว ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ทำงานคุณคงไม่สามารถทำอะไรเป็นการส่วนตัวได้ แม้ตอนคุยกันยังอยู่ในสายตาของเพื่อนร่วมงาน กระทั่งคุณออกไปทานข้าวก็ยังหนีไม่พ้นต้องเจอเพื่อนร่วมงานของคุณทุกที่ไป ครั้นจะไม่สนใจหรือไม่ทักทายคงเป็นการเสียมารยาท คุณจึงอาจสูญเสียพื้นที่ส่วนตัวสำหรับคุณสองคนไป เพราะบางครั้งฝ่ายใดฝ่ายนึงคงต้องไปกับเพื่อนร่วมงานตนอย่างเลี่ยงไม่ได้
เพื่อนฝูงอาจไม่ค่อยมี ข้อเสียข้อนี้ตรงข้ามกับการเสียความเป็นส่วนตัว เมื่อเพื่อนร่วมงานรู้ว่าคุณเป็นแฟนกับใคร คนส่วนใหญ่คงตีตัวออกห่าง เพราะเข้าใจว่าคุณสองคนอาจต้องการเวลาส่วนตัวหรืออยากไปไหนมาไหนด้วยกันเพียงสองคนเท่านั้น หรือเพื่อนร่วมงานอาจรู้สึกว่าถ้าไปกับคุณแล้วเค้าจะกลายเป็นส่วนเกินของคุณสองคน ซึ่งอาจทำให้คุณมีเพื่อนน้อยลงหรือสังคมแคบลง

ตอนเลิกกัน

ไม่อยากมาทำงาน ยามรักคนเราคงอยากเห็นหน้ากันตลอดเวลา แต่ยามชังยามเลิกกันคุณคงไม่อยากเห็นหน้าอีกฝ่ายเป็นแน่นอน เมื่อคุณไม่มีทางเลือกเพราะยังต้องทำงานด้วยกัน เวลานี้แหล่ะครับคือเวลาของปัญหา คำเปรียบเทียบที่เราได้ยินกันบ่อยๆสำหรับคนเลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอหน้ากันคือ "ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ" คำๆนี้คงแปะอยู่บนหน้าผากของคนที่เลิกกับแฟนแต่ยังต้องทนเห็นหน้ากันอยู่ทุกวัน
มีแต่คนถาม ตอนคุณรักกัน เป็นเรื่องปรกติของเพื่อนร่วมงานจะแซวคุณถึงความหวานแหววหรือความน่ารักของคู่คุณ แต่เมื่อคุณเลิกกันคงไม่ต่างกับดาราหรือเซเลบทั้งหลายที่กลายเป็นจุดสนใจของเพื่อนร่วมงาน ทุกคนคงอยากรู้ถึงเหตุผลว่าทำไมคุณสองคนถึงเลิกกัน กลายเป็นมีแต่คนคอยมาถามให้คุณต้องช้ำใจอยู่ตลอดเวลา
ทำใจได้ไหมถ้าอีกฝ่ายมีคนใหม่ นอกจากการเห็นหน้าคนรักเก่าแล้วต้องปวดใจ ความช้ำใจยิ่งกว่าคือถ้าหากอีกฝ่ายมีคนใหม่ แต่คุณยังต้องเจอกันอยู่เรียกว่าต้องทนเห็นภาพบาดตาบาดใจ เวลาเค้ากะหนุงกะหนิงกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ข้อควรระวัง

คำครหานินทา การซุบซิบนินทาเป็นเรื่องปรกติซึ่งเกิดขึ้นในทุกสังคม ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงกว่า มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องของเงินเดือน การเลื่อนตำแหน่ง หรือเวลาต้องลงโทษถ้าอีกฝ่ายทำงานผิด เรื่องแบบนี้คงไม่พ้นสายตาหรือรอดพ้นจากคำครหานินทาเรื่องของความลำเอียงอย่างแน่นอน
ความลำบากใจ ในกรณีต้องมีการว่ากล่าวตักเตือนกันนั้น คุณทำได้ไหมถ้าคนทำผิดเป็นคนรักของคุณ แต่เมื่อคุณจำเป็นต้องทำตามหน้าที่ ทำตามความรับผิดชอบคงไม่ใช่เรื่องผิด สิ่งสำคัญคืออีกฝ่ายสามารถแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้ในระดับไหน ถ้าเค้าโดนคุณต่อว่าเรื่องงานพอเลิกงานจะให้มาดีกันปรกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นคงมีน้อยคนนักจะทำได้
ลุ้นกับการตกงานคู่ถ้าบริษัทปิดไม่ว่าคุณทั้งสองคนยังเป็นแค่แฟนกันหรือแต่งงานกันเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอ กรณีบริษัทคุณมีปัญหาต้องปลดพนักงานหรือปิดบริษัท คุณสองคนคงเลี่ยงไม่ได้กับวิกฤตครั้งใหญ่ในชีวิต เพราะเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญของทุกคน ถ้าคุณตกงานทั้งคู่ ภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนคงไม่สามารถจะผลัดผ่อนรอคุณหางานใหม่ได้ เพราะคุณต้องกินต้องใช้อยู่ทุกวัน สำหรับคนมีลูกยิ่งเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว

รักในที่ทำงานมีทั้งแบบทำงานกันมานานจนรู้ไส้เห็นพุงหล่อหลอมเป็นความรัก หรืออีกกรณีเกิดกับพนักงานเข้าใหม่ เพราะพนักงานใหม่มักตกเป็นเป้าหมายของคนทำงานอยู่แล้ว ก่อนตัดสินใจคบคนในที่ทำงานเดียวกัน คุณควรศึกษาข้อมูลจากคนรอบข้างหรือหาข้อมูลให้แน่ใจว่าคนที่เข้ามาทำดีกับคุณหรือเข้ามาจีบคุณนั้นโสดจริงรึเปล่า ทางที่ดีคือควรทำตัวนิ่งๆรอดูสถานการณ์ให้ดีก่อนตกลงปลงใจ เพราะคุณคงไม่อยากเป็นตัวตลกในสายตาคนอื่นใช่ไหมครับ ถ้าคุณได้พบรักในที่ทำงานคงไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองฝ่ายจะคบกันไปได้นานแค่ไหน แต่สำหรับคนเคยมีประสบการณ์รักในที่ทำงานมาแล้ว อาจปฎิญาณกับตนเองว่าไม่ขอมีแฟนในที่ทำงานเดียวกันก็มี ไม่ว่าจะเป็นรักในที่ทำงาน รักในวัยเรียนหรือรักในที่ไหนๆคงมีทั้งข้อดีข้อเสีย เมื่อความรักมันเกิดขึ้นกับคุณแล้วคงห้ามกันไม่ได้ สุดท้ายขึ้นอยู่กับตัวคุณเองต้องเป็นคนตัดสินใจครับ
บทความนี้จัดทำโดย NadDate Exclusive บริษัทจัดหาคู่มาตรฐาน USA ที่ทำหน้าที่จัดหาคู่สำหรับผู้ที่พร้อมทั้งสถานะทางการงาน และการเงิน และ NadDate Online สื่อกลางสำหรับคนวัยทำงานคุณภาพ เพื่อค้นหาเพื่อน หาแฟน หาคู่ ด้วยตัวเอง (บริษัทจัดหาคู่ หาแฟน บริษัทหาคู่ หาคู่ จัดหาคู่ หาเพื่อนหาคู่ นัดเดท)
และท่านสามารถอ่านบทความจาก NadDate.com ได้อีก 1 ช่องทางแล้ววันนี้ ทางโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS(GSM/1-2-call) ผ่านทาง http://wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู Chat / Community ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: